Răng bọc sứ

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật nên có rất nhiều loại răng giả để bạn lựa chọn cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình, trong đó không ngoại trừ răng bọc sứ. Răng bọc sứ hiện đang là loại hình được sử dụng phổ biến trong ngành nha khoa mà không ít người biết đến nhằm đem lại hiệu quả cao về chức năng cũng như thẩm mỹ cho khách hàng.
 
Bọc răng sứ là phương pháp phục hình tuyệt với đối với các trường hợp như răng bị sứt mẻ, răng mọc lệch lạc… Phục hình răng sứ đạt hiệu quả cao nhất khi vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ của khách hàng và chức năng ăn nhai thường thấy.
 

Răng bọc sứ

Các bước thực hiện bọc răng sứ
 
Bước 1: Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân.

- Sau đó xem vị trí răng cần phục hình như thế nào và tư vấn loại răng sứ cho bệnh nhân lựa chọn để phù hợp với điều kiện của bản thân. Khi bệnh nhân đã lựa chọn được loại răng sứ thì bác sĩ bắt đầu lên kế hoạch điều trị cụ thể cho bệnh nhân tham khảo để chuẩn bị tâm lý.
 
Bước 2: Lấy dấu răng và dùng răng tạm.

- Khâu này rất quan trọng vì khi bác sĩ lấy dấu răng chính xác, bác sĩ gửi sang Labo để kỹ thuật viên thiết kế răng sứ sao cho phù hợp với bệnh nhân nhất, khi răng sứ lắp ghép vào phù hợp thì bệnh nhân sẽ thoải mái hơn trong thời gian mang răng sứ.
 
- Trong thời gian chờ đợi thiết kế răng, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân mang răng tạm thay thế răng thật để không bị cảm giác ê buốt răng.
 
Bước 3: Sửa soạn trụ răng.
 
Trung bình làm một trụ răng khoảng 15-20 phút. Bác sĩ sẽ lấy mô răng và cho bệnh nhân mang răng tạm để thay thế mô răng đã bị lấy đi trước đó.

 

Răng sứ nha khoa Phương Đông
 
Bước 4: Thử sườn mão răng
 
Khâu này bác sĩ kiểm tra độ khít sát giữa trụ răng và mão răng như thế nào, xem có bị chênh hay không, nếu có thì bác sĩ sẽ nhanh chóng điều chỉnh kịp thời để không làm ảnh hưởng đến quy trình bọc răng sứ.
 
Bước 5: Thử sườn
 
Đây là khâu cuối cùng của việc bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ thử răng và kiểm tra chức năng ăn nhai răng như thế nào, màu sắc có tương thích với các răng xung quanh không, nướu có hồng hay không và có đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân hay không.
 
Lưu ý: Răng được bọc sứ có màu sắc của răng phải trông như răng thật và tương đương với các răng xung quang, tạo được độ khít sát giữa các răng để hạn chế thức ăn rơi vào ở chân răng.
05/122017

Bài viết khác

54-56 đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM
028 3864 2428
Zalo
Tư vấn
Đăng ký khám
Bản đồ