Phục hình với răng sứ Cercon bằng công nghệ CAD/CAM

1. Răng sứ cercon

Là loại răng sứ mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ. Sứ cercon có thể khắc phục được những nhược điểm như không gây đen ở viền nướu, không đổi màu,...so với kim loại thông thường và độ tương hợp sinh học của mô răng cũng rất tốt. Chính vì thế mà giá thành cho dịch vụ phục hình này tương đối cao, với việc ứng dụng công nghệ tiên tiến CAD/CAM, trang thiết bị hiện đại để đạt độ chính xác tuyệt đối.
 
2. Hệ thống Cercon và công nghệ CAD/CAM

Hệ thống Cercon là một trong những ứng dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến của nha khoa Phương Đông trong quá trình sản xuất, hoàn toàn được tự động với độ tin cậy cao chất lượng và đạt hiệu quả. Quá trình này phải được đảm bảo về các yếu tố như vật liệu, trang thiết bị, thời gian và nhiệt độ phải được phối hợp với nhau một cách đồng bộ và hài hòa. Khi sử dụng công nghệ CAD/CAM thì vật liệu sứ Cercon có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về độ bền, tuổi thọ và quan trọng hơn hết đó chính là tính thẩm mỹ cao.

Công nghệ CAD/CAM là công nghệ tiên tiến mới nhất  được ứng dụng để phục hình răng bằng sứ Cercon nhờ vào sự thiết kế và hỗ trợ của máy vi tính. Đến với công nghệ CAD/CAM của nha khoa Phương Đông bệnh nhân sẽ được sử dụng các thiết bị hiện đại như máy quét laser để chụp ảnh của răng và hàm, sau đó sử dụng các phần mềm hỗ trợ về đồ họa chuyên ngành, các kĩ thuật viên phục hình sẽ thiết kế và chế tạo các loại phục hình sứ, cầu hoặc mão răng,... ( một hay nhiều đơn vị, kể cả hàm giả cố định) một cách nhanh chóng và chính xác với hình dạng và cấu trúc tối ưu.
Khung sườn sẽ được tạo ra trong quá trình mài cắt hoàn toàn được tự động với độ chính xác cao và có khả năng nung trong cùng một lúc lên đến 30 đơn vị, chu kì trong 6 giờ với nhiệt độ 1350oC, khi ấy vật nung sẽ co lại, đạt được độ cứng 900MPa (tương đương 9.177kg/ cm2) và bên cạnh đó mão răng cũng đạt được độ khít đến 50.7micron sẽ giúp cho việc phục hình có độ thẩm mỹ cao và hoàn hảo.

3. Tính năng tương hợp sinh học và thẩm mỹ

 Vật liệu Cercon và thành phần chính tạo nên sứ cercon là Zirconia được sử dụng phục hình cho các bệnh nhân nhưng cho đến nay vẫn chưa có trường hợp nào gây dị ứng. Đối với một số trường hợp dị ứng khi phục hình có kim loại thì ngày nay đã được khắc phục hoàn toàn bằng vật liệu Cercon. Ngoài ra tính thẩm mỹ và đảm bảo chức năng chịu được lực nhai trong miệng được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn phục hình bằng sứ Cercon.
Sứ phủ Cercon Ceram Kiss với đặc tính quang học như răng tự nhiên mang lại cho bạn vẻ đẹp rạng ngời, sống động như răng thật bên cạnh đó một số tính năng của phục hình răng sứ Cercon như đề kháng với sự tạo mảng bám trên bề mặt răng giúp răng luôn sạch bóng, không tương tác với các vật liệu khác trong miệng và khả năng cách ly nóng lạnh của phục hình giúp cho phục hình với Cercon tương hợp tốt hơn nữa với môi trường miệng.
25/122015

Bài viết khác

54-56 đường 3/2, P.12, Q.10, TP.HCM
028 3864 2428
Zalo
Tư vấn
Đăng ký khám
Bản đồ